GOINGAY
Tìm kiếm chi tiết
Muốn tìm dịch vụ xã hội thiết yếu - Hãy tham gia GOINGAY.vn
Muốn nhiều người biết dịch vụ của bạn - Hãy tham gia GOINGAY.vn

Copyright 2019 Goingay.vn

2020-04-27 21:30:03
Khám phá ẩm thực tại Hải Phòng: Ngại gì không thử !
ẩm thực
bánh đa cua
bánh đa cua bể
bánh mỳ cay
bánh mỳ que
bánh xì-lờ-gấu
sứa đỏ
bánh xèo
giá bể xào
ăn chơi

Ẩm thực tại Hải Phòng vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều món ăn mới lạ và hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa, hãy truy cập vào GOINGAY.vn để tìm địa chỉ ăn chơi thôi nào!

10 món ăn đặc trưng của ẩm thực tại Hải Phòng

Đến Thành phố hoa phương đỏ, nhớ ghé chợ Cố Đạo ở quận Ngô Quyền, nơi đây chính là một thiên đường ẩm thực đối với các tín đồ đam mê ăn uống. Bạn sẽ phải choáng ngợp và sẽ không hối hận khi lựa chọn nơi này là nơi để khám phá ẩm thực tại Hải Phòng.

Bánh đa cua

Bạn có thể đến hai quán nổi tiếng này để thưởng thức bánh đa cua chuẩn vị nhé.

-> Bánh Đa Cua Bà Cụ : Quán mở từ 7h sáng đến 10 h đêm, mức giá giao động từ 40 đến 90 nghìn đồng.

-> Bánh Đa Cua Bể : Quán chỉ bán duy nhất món bánh đa cua, có giá là 40 nghìn đồng, quán mở cửa lúc 9h30 sáng và đóng cửa lúc 20h30.

Đây là hai địa điểm được rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương yêu thích. Nhớ đến sớm để có nhiều món và có chỗ ngồi đẹp nhé.

Bánh xì-lờ-Gấu

Người ta thường nói rằng, cái gì càng gợi tò mò thì con người sẽ có xu hướng ghi nhớ lâu.

Loại bánh này là hỗn hợp của bánh gạo nếp, gạo tẻ, mè trắng và cho thêm đường hoa mai tạo màu nâu sẫm. Sau đó, bánh được cắt thành miếng nhỏ và đem lên chiên. Vị ngọt của đường và độ giòn tan của bánh sẽ khiến bạn mê mẩn và muốn ăn thêm hoài không thôi.

Bánh này giờ còn ít nơi bán, nhưng những người yêu và nhớ Hải Phòng, muốn nếm thử thứ bánh thơm thảo này có thể đến Cổng chính chợ Ga đường Lương Khánh Thiện hoặc chợ Cố Đạo để tìm và thưởng thức món bánh này.

Sứa đỏ

Không phải lúc nào bạn đến Hải Phòng cũng tìm ra món ăn này đâu mà phải đi đúng mùa đấy! Vào mùa sứa đỏ, vùng đất cảng này sẽ chiêu đãi các thực khách, du khách từ khắp mọi nơi món gỏi sứa đặc sản kèm nước chấm đặc sánh (thường gọi là dấm bỗng).

Mỗi địa điểm tại Hải Phòng sẽ có nhiều cách chế biến món gỏi sứa đỏ khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là các nguyên liệu  dấm bỗng, dừa nạo, đậu phụ rán, lá tía tô, sứa đỏ. Bạn sẽ được cảm nhận vị ngon và mát khi hòa quyện các nguyên liệu trên và thưởng thức.

Trừ những người bị dị ứng thì đây cũng là 1 món ăn có giá khá hợp lý, chỉ 20.000 đồng/ đĩa sứa. 

Bánh xèo Hải Phòng

Không giống như bánh xèo miền Nam hoặc bánh xèo miền Trung, bánh xèo Hải Phòng đơn giản chỉ có… bột mì, nước, đường và vani. Bánh mỏng, viền bánh giòn tan, ngọt vừa phải và không cần phải chấm bất kỳ nước chấm nào mà bạn vẫn có thể cảm nhận được vị ngon ngọt của nó.

Khi mua bánh xèo Hải Phòng, bạn nên đến thật sớm bởi một gian hàng bày ra có thể hết veo trong vòng 5 phút đấy.

Bạn có thể ăn bánh xèo ở các quán cóc hoặc ở chợ Cố Đạo, giá khoảng 20 nghìn đồng tùy nơi.

Giá bể xào

Món ăn nghe có phần lạ lẫm nhỉ?

Thử xem nào! Đó là tâm lý chung của hầu hết các bạn trẻ khi đến với vùng đất Hải Phòng. Cái tên món ăn kiểu “xa xỉ”, nhà giàu vậy nhưng thực chất, nó lại vô cùng gần gũi và dễ tìm thấy ở bất cứ đâu tại đất Cảng. Giá bể có hình thức giống con trai nhỏ, khi tách ra, phần ruột lại hao hao giống cây giá nên có lẽ, từ đấy người ta gọi nó là giá bể xào.

Giá bể xào ăn dai dai, ngon sần sật, ngấm được vị sốt và hương thơm của húng gai được rắc lên tạo ra một món ăn hấp dẫn và không thể nào quên.

Đến chờ Lương Văn Can, chợ Cát Bi và các chợ khác bạn có thể thưởng thức được món ăn này với giá chỉ từ 10 đến 20 nghìn đồng một bát.

Bánh mì que

Không cầu kỳ, không sang chảnh lại chẳng đắt đỏ, bánh mì que dễ dàng chinh phục thực khách, kể cả những vị khách khó tính nhất bằng hương thơm nồng, vị béo béo, bùi bùi, đậm đà vừa miệng lại cay cay tê tê. Thật không gì có thể sánh bằng!

Bạn có thể đến địa điểm sau để thưởng thức bánh mì que nhé.

-> Bánh mì cay bà Già : Quán mở từ 7h sáng đến 10h30 tối. Bánh mì có giá 2 nghìn đồng một chiếc với loại que và 10 nghìn đồng một chiếc lớn.

Ngoài những địa điểm trên, Hải Phòng còn có rất nhiều quán ăn đáng đến khác, thức ăn hợp khẩu vị và luôn tươi ngon, bạn đọc có thể tham khảo Các quán ăn mà người Hải Phòng yêu thích nhé

Xách ba lô lên và đi đến Hải Phòng nhưng bạn đừng quên chừa bụng để thưởng thức hết tất cả những tinh hoa, đậm đà văn hóa ẩm thực của vùng đất cảng này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực ở Hải Phòng cũng như các dịch vụ khác phục vụ cho nhu cầu của mình, hãy liên hệ đến goingay.vn - Chúng tôi sẵn sàng cho bạn trải nghiệm tốt nhất !